Khuyến khích livestream bán hàng, quảng bá sản phẩm Đà Nẵng

Tối 13-12, Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024”.

Chương trình livestream trên nền tảng TikTok do nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp tham gia cùng thực hiện. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Chương trình livestream trên nền tảng TikTok do nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp tham gia cùng thực hiện. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Chương trình diễn ra từ ngày 13 đến 15-12 với sự phối hợp của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Tại chương trình đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 26 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm khởi nghiệp… của TP Đà Nẵng.

z6127542946414_6c96c9b751ec9bffab6e97d6c91b3378.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Đặc biệt, chương trình năm nay có điểm nhấn là ban tổ chức mời TikTok Shop tổ chức chương trình livestream trên nền tảng TikTok do nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp tham gia cùng thực hiện.

z6127542942165_6e2357149d6afea99f14d44e252fac41.jpg
Người dân ủng hộ các gian hàng tại ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng, cho biết hoạt động này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng hình thức livestream để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm mà còn gia tăng khả năng tiếp cận thị trường, hướng đến phát triển bền vững, thích ứng với xu hướng thương mại điện tử hiện nay.

Chương trình nhằm góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chất lượng của địa phương tới người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước, tạo nên không khí sôi động dịp Giáng sinh và đón chào năm mới 2025.

Năm 2024, Sở Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm được tổ chức tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành trong cả nước và thị trường trọng điểm ở nước ngoài….

Những chương trình này đã hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp thành phố, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xúc tiến, quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm. Một số sản phẩm dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục