Đặc biệt, trước mùa mưa, bão, Tổng công ty đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng thời tiết cực đoan. Tiến hành kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to. Trong trường hợp có sự cố trên lưới điện do các tình huống thiên tai, EVNHCMC chủ động cắt điện để phòng tránh sự cố. Ngay sau đó, chủ động phối hợp và hỗ trợ khách hàng trong công tác tái lập điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong thời gian sớm nhất…
Để phòng tránh các tai nạn điện trong mùa mưa bão có thể xảy ra. EVNHCMC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện và nhân dân khi mưa bão hết sức quan tâm để thực hiện:
- Không đứng trú mưa ở tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.
- Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao…
- Không lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây điện băng qua). - Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.
- Nên ngắt nguồn điện (mở cầu dao, CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột).
- Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp (ELCB).
- Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.
- Nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... và báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54 của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh để thông báo xử lý kịp thời.
- Điện báo số 114 (Cảnh sát PCCC-CNCH TPHCM) khi có tai nạn điện xảy ra.