"Giải nhiệt", ngắm sông Sài Gòn về đêm hút khách
Thời tiết nắng nóng, giúp cho các điểm đến “giải nhiệt” thực sự hút khách… Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật - đơn vị sở hữu Saigon WaterBus và Saigon WaterGo cho biết, lượng khách đăng ký trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực dịp nghỉ lễ khá đông, nhất là vào đêm bắn pháo hoa.
Tương tự, đại diện Công ty thuyền buồm Đông Dương cũng chia sẻ, các cuộc gọi đặt chỗ ăn uống trên tàu, ngắm sông Sài Gòn đã nhộn nhịp từ cách nay hơn 1 tuần.
Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, các tour nội đô đến với huyện đảo Cần Giờ, Khu di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi, khám phá TPHCM về đêm, bơi lội tại Công viên Đầm Sen, Công viên Văn hóa Suối Tiên… được người dân rất quan tâm.
Ghi nhận trong ngày 28-4, Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ và Suối Tiên Farm (thuộc Công viên Văn hóa Suối Tiên) nhộn nhịp khách đến tránh nóng, thưởng thức trái cây từ nhiều quốc gia trên thế giới… Khách có thể tham quan chụp ảnh miễn phí, mua trái cây đem về với mức giảm giá ưu đãi 22%...
Săn hàng giảm giá, tránh nóng...
Lượng khách “đổ về” các trung tâm mua sắm, siêu thị để vui chơi, ăn uống hoặc tránh nóng khá đông. Hiện tại, hệ thống MM Mega Market, BigC, GO!, Saigon Co.op (Co.opmart, Co.op Food, Co.op Smile…), Emart, AEon Mall... đang tăng cường khuyến mãi, giảm giá ưu đãi cho khách hàng đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu, “giải nhiệt” mùa nóng.
Cụ thể, hệ thống Saigon Co.op đang tổ chức khuyến mãi kéo dài từ 28-4 đến 15-5 tại 800 điểm bán trên toàn quốc, với mức giảm từ 30%-40% tùy mặt hàng. Trong số này, các mặt hàng bán chạy phải kể tới như dừa nước, trà tim sen, trà khổ qua, bột rau má, trà thảo mộc…
Hiện tại, Tập đoàn Central Retail (GO !, Big C, Tops Market) đang có chương trình “Ưu đãi tưng bừng – Chào mừng đại lễ”, với mức giảm giá cao nhất 50% cho hơn 1.000 sản phẩm gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè... "Lễ hội dưa" đang diễn ra với mức giảm giá 26%. Chẳng hạn, dưa lưới hữu cơ Danny Green sau giảm giá còn 69.000 đồng/kg...
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Thời gian nghỉ lễ kéo dài đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm tại các trung tâm thương mại. Đây chính là cơ sở để Central Retail thực hiện mạnh mẽ hơn các chương trình khuyến mãi lớn, các lễ hội nhằm kích cầu tiêu dùng”.
Thống kê nhanh từ một số siêu thị, các khu vực ăn uống, bán đồ ăn sẵn mang đi… luôn tấp nập khách đến. "Lượng khách tăng từ 1,5-2 lần so với ngày bình thường, nhưng sức mua chỉ tăng từ 5%-20%", lãnh đạo một siêu thị cho biết.