- Kết quả này đặt trên nền tảng là thu nhập dân cư đã cải thiện. Khách hàng có rủng rỉnh tiền, họ mới mạnh tay mua sắm. Nhìn việc cửa hàng bán lẻ mở mới, có thể nhìn thấy nhà kinh doanh đã lập tức nhìn ra cơ hội kiếm lời từ sức mua khác trước. Bên cạnh đó, chính sách kích cầu tiêu dùng, giảm thuế VAT, tăng lương cơ bản hoặc miễn thị thực cho du khách cũng làm thị trường ấm lên.
- Các kho hàng của Trung Quốc đặt sát biên giới liệu có gây lo ngại cho nhà bán lẻ nội? Và ngay cả doanh nghiệp chuyên bán sỉ của họ cũng vừa mở đường vận chuyển hàng tới khách hàng xứ mình. Nên đánh giá chuyện này ra sao?
- Đối thủ mạnh thâm nhập thị trường chắc chắn sẽ tạo ra áp lực mới. Nhưng ở phía khác, hiện có từ 70% - 90% hàng hóa Việt vẫn đang chiếm lĩnh các kệ hàng bán lẻ. Từ nhà sản xuất tới phân phối, khi áp dụng công nghệ tiên tiến, quản trị chặt chẽ, tiết kiệm chi phí…, hàng mình luôn có cửa sáng để cạnh tranh. Chỉ yếu mới e ngại tùm lum, còn khi đã chọn trở thành mạnh thì không sợ ra gió.