- Đời đâu có mượt cái rụp được vậy. Chính các nhà mạng cũng vừa lên tiếng rằng việc đối chiếu không dễ. Nhiều thuê bao có thông tin không trùng khớp với dữ liệu đăng ký, nhưng vẫn là… chính chủ! Còn nhiều trường hợp khác thì dù nhận được thông báo vẫn lờ đi, không thực hiện quy định.
- Ngay từ đầu, chính các nhà mạng chỉ mải chạy theo doanh số nên về sau mới rối. Sim “rác” lúc đầu toàn là sim khuyến mãi. Khúc sau, do quy định khai báo thông tin, sim “rác” là sim kích hoạt hàng loạt. Nếu không phải là nhân viên nhà mạng hoặc đại lý làm chuyện đó thì còn ai? Dí theo doanh số và lợi nhuận không chính đáng, mới tạo ra hệ lụy dài dài. Động thái mới về loại bỏ sim “rác” thực chất vẫn là khắc phục hậu quả.
- Người tiêu dùng là nạn nhân của tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hoặc lừa đảo. Họ còn phải chịu đựng đến khi nào?
- Uy tín của nhà quản lý là hiệu lực và hiệu quả. Uy tín của nhà mạng là dịch vụ tốt và bảo vệ được khách hàng. Chỉ khi nói được làm được, khoảng cách giữa quy định với thực thi mới không phải là 80 cây số!