Không để xảy ra trường hợp xử lý đơn không chính xác

Ngày 13-3, VKSND TPHCM đã tổ chức Hội nghị trao đổi, hướng dẫn về công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn theo quy định của pháp luật và ngành; quán triệt hướng dẫn về công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND tối cao.

Tại hội nghị, Phòng Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, VKSND TP đã giới thiệu các nội dung cần lưu ý trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn được gửi đến VKSND hai cấp TP.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND TPHCM Huỳnh Thị Ngọc Hoa chỉ đạo VKSND hai cấp TPHCM bám sát Nghị quyết số 118 của Ban cán sự Đảng VKSND Tối cao; tiếp tục quan tâm, tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trong thời gian tới.

Đồng thời phải bố trí cán bộ có tố chất phù hợp, có chuyên môn nghiệp vụ tốt để tăng cường hoạt động đối thoại với công dân; không để xảy ra tình trạng phân loại, xử lý đơn không chính xác, gây bức xúc trong nhân dân.

Tin cùng chuyên mục