Về vấn đề trên, ông Phạm Việt Anh, Phó Ban quan hệ cộng đồng, Tổng Công ty Điện lực TPHCM, cho biết, trong thời gian cả nước đang phòng chống dịch bệnh và TPHCM áp dụng giải pháp giãn cách xã hội, việc ra ngoài phải có lý do chính đáng.
Mặt khác, không ít người dân đang chấp hành giải pháp phong tỏa càng không thể ra ngoài. Đối với các trường hợp vừa nêu mà chưa có điều kiện thanh toán theo đúng quy định, ngành điện sẽ không cắt điện. Tuy nhiên, Tổng Công ty Điện lực TPHCM khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến tại ứng dụng ENVHCMC CSKH; ứng dụng ví điện tử hay thanh toán trực tuyến qua ứng dụng của các ngân hàng.
Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân có các nhu cầu về điện, như: báo mất điện, tra cứu, thắc mắc về chỉ số điện, tiền điện… có thể liên hệ trực tiếp với điện lực TPHCM qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động hoặc truy cập trang web http://cskh.evnhcmc.vn, email: cskh@hcmpc.com.vn hay gọi tổng đài Đường dây nóng: 19005454.