Cụ thể, sở chỉ cấp phép đào đường cho chủ đầu tư có kế hoạch phối hợp chi tiết với các đơn vị có cùng dự án trên một tuyến đường, hoặc một đoạn đường. Vì vậy, Sở GTVT TPHCM yêu cầu ban quản lý, chủ đầu tư công trình phải có trách nhiệm phối hợp, làm việc với các đơn vị liên quan (có nhu cầu đào đường và tái lập mặt đường trên cùng một đoạn, hoặc tuyến đường), thống nhất thi công đồng bộ, cùng lúc.
Theo Sở GTVT TPHCM, từ nay đến năm 2021, trên địa bàn TP có 81 công trình có phạm vi thi công bị trùng lắp trên cùng một đoạn đường, tuyến đường. Trong đó, quận Bình Thạnh là địa phương có số dự án trùng lắp nhiều nhất với 14 dự án.
Theo Thanh tra Sở GTVT TPHCM, thời gian qua, đơn vị đã lập hàng ngàn biên bản xử phạt các nhà thầu vi phạm trong công tác đào đường và tái lập mặt đường… với số tiền phạt hàng tỷ đồng. Trong đó, lỗi vi phạm bị xử phạt nhiều nhất là tái lập mặt đường cẩu thả, không hoàn trả nguyên trạng mặt đường sau khi thi công xong.