- Chuyện đó vẫn hay xảy ra. Người tiêu dùng tứ xứ luôn dựa vào những nguồn có uy tín để làm theo. Ẩm thực lại càng hấp dẫn bởi tính mới lạ. Tuy vậy, đừng mong chỉ một món ăn ngon sẽ đủ sức hút những người thụ hưởng khó tính.
- Tiếng nói của trang web được coi là “bản đồ ẩm thực thế giới” chưa đủ nặng ký?
- Uy tín của họ có sức tác động và lan tỏa lớn, chuyện đó rõ rồi. Nhưng ở phía mình, xác lập uy tín phải bằng nỗ lực tự thân. Đâu có du khách nào đi chơi chỉ để ăn một món. Thiện cảm của họ còn đến từ visa thông thoáng, không bị ép giá hay bị hàng rong đeo bám quấy rầy. Nữa, còn là chuyện dễ kiếm nhà vệ sinh công cộng, hoặc không đạp vỏ chuối ngoài đường.
- Ngay cả khi đã hài lòng về điều này, du khách vẫn cần nhiều thứ khác. Họ mong được đáp ứng đủ chuẩn chất lượng. “Mong quý khách thông cảm” là cụm từ không ai thích nghe.
- Có được một thứ được xếp hạng “sao toàn cầu”, dĩ nhiên là đáng khích lệ. Tuy vậy, xứ mình cần có thêm nhiều cải thiện. May mắn không tồn tại lâu chỉ vì một lời khen. Có duy trì chất lượng ổn thỏa, cơ hội cho du lịch mới không bị bỏ lỡ.