Theo đó, 2 nạn nhân được xác định là Đinh Thị Hải Yến (SN 1976) trú tại quận Hai Bà Trưng và Trần Thị Quỳnh (SN 1976) trú tại quận Đống Đa. Tài xế điều khiển chiếc xe ô tô Mercedes GLA BKS BKS 30F - 154.78 là Lê Trung Hiếu, trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Sau khi xảy ra va chạm, chiếc ô tô rời khỏi hiện trường đến ngã 3 đường Đại Cổ Việt - Tạ Quang Bửu bị tổ công tác đặc biệt Y4, 141 (Công an TP Hà Nội) giữ lại.
Theo cơ quan công an, tại thời điểm kiểm tra nồng độ cồn đo được của Lê Trung Hiếu là 0,751mg/1 lít khí thở. Sau khi bị giữ, tài xế Lê Trung Hiếu bước đầu khai đã có 13 năm cầm lái, buổi tối 30-4 có cùng nhóm bạn trên phố Thợ Nhuộm uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu. Sau cuộc vui, Hiếu đưa một số bạn bè về nhà, sau đó mới xảy ra tai nạn (trên xe có 1 mình Hiếu).
Liên quan tới vụ tai nạn trên, trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, dưới góc độ pháp luật hiện nay thì hành vi người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, chất kích thích khác có lỗi gây hậu quả nghiêm trọng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo Điều 260 BLHS 2015. Đây là thuộc nhóm tội phạm xảy ra với lỗi vô ý nên chế tài xử lý hình sự chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa tội phạm này đang có xu hướng gia tăng gây lo lắng và bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông.
Theo quan điểm của Luật sư, cần phải tăng chế tài đủ sức răn đe, phòng ngừa ngay từ ban đầu chứ không để hậu quả xảy ra rồi mới xử lý. “nếu hậu quả xảy ra đến đâu thì người điều khiển phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng về hậu quả đến đó. Hậu quả gây thương tích từ 11% trở lên thì xem xét ở tội danh "cố ý gây thương tích" hoặc gây ra chết người thì xử theo tội danh “giết người”, Luật sư cho hay.