Khởi động Tuần lễ Tự hào tinh hoa hàng Việt Nam

Chiều tối 13-11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công thương đã bấm nút khai trương Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022.

Bấm nút chính thức khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam năm 2022

Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg. 

Theo ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) - đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart cho biết, để hưởng ứng tuần lễ này, Saigon Co.op đã dành riêng cả không gian lớn để giới thiệu những sản phẩm, thương hiệu Việt - nơi hàng Việt đang chiếm tới 90% cơ cấu hàng hóa trong hệ thống. 

Ông Lê Văn Liêm phát biểu

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết: Triển khai Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năm 2022 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam. 

Bà Lê Việt Nga phát biểu


“Cho nên, qua tuần lễ này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề”- bà Nga nhận định. 

Bộ Công thương cũng thông tin, trong khuôn khổ Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, vào các ngày 28, 29 và 30-10 vừa qua, lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã được Bộ Công thương tổ chức tại “Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm” (Hà Nội).

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị từ năm 2009. Trong suốt 13 năm qua, nhờ sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Đảng và Chính phủ, đến nay, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước đã tăng lên tới 80% - 90% và chiếm trên 60% tại các chợ truyền thống, được người tiêu dùng ủng hộ. 

Đại diện Bộ Công thương đi thăm các gian hàng Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội chiều 13-11

Đây là một trong giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, nêu cao ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời kịp thời động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục