Khuyến mãi “khủng” trên toàn quốc
Mới đây, chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” đã chính thức được phát động trên toàn quốc. Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), cho biết: Chương trình diễn ra từ ngày 15-11, kéo dài đến 22-12. Trong chương trình, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của DN, thay vì giới hạn ở mức 50%.
Hưởng ứng “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2022”, từ ngày 15-11, TPHCM đã khởi động chương trình khuyến mãi “Shopping Season” đợt 2 năm 2022. Chương trình kéo dài đến 31-12 với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mãi lên đến 100%. Theo Sở Công thương TPHCM, chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.
Trong thời gian này, cùng với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá, sẽ có thêm nhiều hoạt động như Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng... Ngoài ra, còn có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử để tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp người dân dễ dàng lựa chọn hàng hóa giá tốt, phù hợp nhu cầu.
Doanh nghiệp mạnh tay giảm giá
Không riêng TPHCM, nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng đang rục rịch khởi động các chương trình kích cầu cuối năm thông qua giảm giá. Đáng chú ý, số lượng DN tổ chức khuyến mãi cũng đa dạng, đủ các ngành nghề, từ bán lẻ, sản xuất cho tới dịch vụ.
Ở lĩnh vực bán lẻ, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) là một điển hình. Ngay từ ngày 10-11, nhà bán lẻ này đã triển khai sớm chương trình “Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm” với mức giảm giá đến 65% cho 6.500 mặt hàng thiết yếu bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… Đặc biệt kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal giá tốt, mua 1 tặng 1, giảm giá 50%…
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết: “Năm nay Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua sắm cuối năm. Bên cạnh tiêu chí bảo đảm chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để bà con được mua sắm hết sức tiết kiệm”.
Theo đó, chương trình kéo dài từ ngày 10 đến hết ngày 23-11, với các hoạt động như chương trình “Shopping Season - Thỏa sức mua đua sức sắm” (từ ngày 15 đến 23-11), giảm giá đến 65% cho các sản phẩm đồ dùng và hóa phẩm như nồi đất, bếp hồng ngoại, hũ thủy tinh, bộ lau nhà, khăn mặt, bộ drap giường, ruột gối; giảm 15%-20% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả và trái cây các loại.
Trong chương trình “Siêu ưu đãi”, khi khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng các ngày cuối tuần (11, 12, 13-11 và 18, 19, 20-11) sẽ được mua các sản phẩm như dầu gội Clear, sữa tắm Hazeline các loại, nước rửa chén Lix, dầu gội Head&Shoulders, nước giặt Surf, nước xả Downy/Comfort, nồi cơm điện Supor... giảm 37%-50%.
Ngoài ra, với chương trình “Combo siêu hời” khi mua sản phẩm thứ nhất kèm sản phẩm thứ hai thuộc ngành hàng hóa phẩm, khách hàng được giảm giá 30%-50% của các thương hiệu Co.op Select, Omo, Ariel, Clear... áp dụng từ nay đến 23-11. Các chương trình quen thuộc đặc trưng của hệ thống Co.opmart và Co.opXtra như “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Giá sốc giảm tận gốc”, “Size to giá hời” với giảm giá sâu lên đến 50% cho các sản phẩm nhu yếu, giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, đồ dùng nhà bếp, thời trang... áp dụng từ nay đến 23-11.