
Phát biểu tại lễ phát động, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nhấn mạnh, quý 1 năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay trong một quý.
Đó là kết quả của việc tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, xúc tiến quảng bá và nâng cao trải nghiệm du khách.
Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh vai trò then chốt của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới, đồng thời tạo ra một phương thức truyền thông mới mẻ, hiện đại, gần gũi với giới trẻ.
Thông qua cuộc thi này, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia kỳ vọng, sức lan tỏa tiềm năng du lịch Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn.
Cuộc thi gồm ba chủ đề: tôn vinh cảnh sắc Việt Nam; tôn vinh văn hóa và con người Việt Nam; trải nghiệm du lịch Việt Nam, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.
Người dự thi sẽ sử dụng ứng dụng AI trên Galaxy S25 để quay video, chụp ảnh và chia sẻ tác phẩm lên mạng xã hội với hashtag chính thức của chương trình.
Theo lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia, từ cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa của 54 dân tộc, đến ẩm thực, lễ hội, lối sống… đều có thể trở thành chất liệu để giới trẻ Việt Nam sáng tạo ra các sản phẩm ấn tượng, độc đáo, với sự hỗ trợ từ AI hiện đại.
“Cục sẽ luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các đối tác để lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, giàu bản sắc đến cộng đồng quốc tế”, ông Hà Văn Siêu khẳng định.
Diễn ra từ 18-4 đến 18-5-2025, cuộc thi ứng dụng AI nhằm truyền cảm hứng du lịch, đặc biệt với giới trẻ yêu công nghệ. Đây là dịp mở ra hướng hợp tác mới giữa ngành du lịch và các đối tác công nghệ, góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiệu quả. Cuộc thi không chỉ kết nối công nghệ với cảm xúc, mà còn tạo cơ hội để người trẻ kể chuyện Việt Nam bằng ngôn ngữ số, bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 65 năm thành lập Ngành Du lịch Việt Nam, đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2025.