>> Video Tổng quan vòng xuyến hai tầng 600 tỷ đồng giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam:
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Công ty CP ô tô Trường Hải bấm nút khởi công
Dự án được thiết kế bao gồm vòng xuyến cỡ lớn trên 2 tầng, đường kính 80m, giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào khu công nghiệp cơ khí Ô tô Chu Lai - Trường Hải và Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô tô các hướng đi từ cao tốc và Khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi Quốc lộ 1A, Cảng Chu Lai và ngược lại.
Đảo xuyến nhỏ hơn ở dưới mặt đất đường kính 50m dành cho các hướng đi trên Quốc lộ 1A và vào Cảng Chu Lai.
Nút giao thông khác mức qua QL1A và đường sắt Bắc - Nam tại Khu Kinh tế mở Chu Lai
Ngoài ra, Dự án còn xây dựng 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ Khu công nghiệp Ô tô Chu Lai - Trường Hải sang Quốc lộ 1A, bề rộng mặt đường 3,5m, quy mô công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Tổng kinh phí của Dự án khoảng 600 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tự đầu tư.
Nút giao thông Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với trục chính Khu Kinh tế mở Chu Lai thường xuyên bị ách tắc giao thông
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Dự án nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với trục chính từ Cảng Chu Lai đến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải bố trí 200 tỷ đồng đầu tư 1 cầu vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam, nhưng Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho phép doanh nghiệp tự đầu tư 600 tỷ đồng nâng quy mô cầu vượt thành nút giao cầu vượt vòng xuyến 2 tầng.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi lễ khởi công