Toàn tuyến có chiều dài 19,3 km, mặt cắt ngang 2 đơn nguyên, mỗi bên 16,5m, phần mặt đường 11m, vận tốc thiết kế 50-60 km/giờ... Toàn tuyến có 25 cầu, trong đó, lớn nhất là cầu Ba Láng vượt sông Cần Thơ dài 518 m, 9 nút giao và 9 điểm quay đầu xe.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.838 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 2.684 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 829 tỷ đồng (khoảng 1.399 hộ dân). Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động khác. Giai đoạn 2021 - 2025, dự án được bố trí vốn gần 3.400 tỷ đồng (ngân sách trung ương 2.000 tỷ đồng).
Tổng diện tích đất bị ảnh hưởng là hơn 180 ha, trong đó, diện tích đất lúa là gần 100 ha, đất trồng cây lâu năm là hơn 50 ha, đất ở đô thị là 2,34 ha. Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ được giao làm chủ đầu tư. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2026.
Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng, phấn khởi cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP Cần Thơ khi hôm nay một dự án quan trọng, ý nghĩa về hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố được khởi công xây dựng.
Thủ tướng cho biết, Trung ương và TP Cần Thơ đã và đang huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại để tăng cường kết nối trung tâm vùng ĐBSCL. Từ đó, giúp kết nối liên vùng với TPHCM, vùng Đông Nam bộ và cả nước, tạo sức lan tỏa và động lực thúc đẩy liên kết hợp tác, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của vùng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, dự án góp phần tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận; tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và khắc phục ùn tắc giao thông cho TP Cần Thơ.
Để công trình sớm được đưa vào sử dụng, Thủ tướng Chính phủ đề nghị UBND TP Cần Thơ, chủ đầu tư nghiên cứu rút ngắn thời gian thi công; tập trung quan tâm chăm lo ổn định đời sống, sinh kế, cả tinh thần lẫn vật chất cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án; các nhà thầu thi công phải đúng tiến độ, không kéo dài, không đội vốn và đảm bảo các tiêu chí chất lượng theo quy định; phải lưu ý đặc biệt là chống tiêu cực, tham nhũng, chống thông thầu, chạy chọt.