Ghi nhận thực tế của phóng viên, tại đoạn đường bị hư hỏng trên con đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã tan nát mà báo đã phản ánh, hiện mặt đường tiếp tục hư hỏng nặng thêm.
Cụ thể, mặt đường bị lún sâu hơn, có nơi lún sâu gần nửa mét theo theo phương thẳng đứng. Ngoài ra, các vị trí mặt đường đứt gãy mà phóng viên ghi nhận trước đó tiếp tục mở rộng; mái taluy cũng bị sụt rộng thêm.
Trong khi đó, vào chiều ngày 9-9, nhiều người được huy động để tháo dỡ những tấm bê tông ốp 2 bên mái taluy. Ngoài ra, ở đầu vị trí hư hỏng, xuất hiện một vết cắt ngang mặt đường nhựa.
Sáng ngày 10-9, ông Mai Anh Đồng, Giám đốc Công ty Cổ phần 471 (TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị thi công đoạn tuyến hư hỏng trên Đường tránh Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê mà báo phản ánh) cho biết, những công nhân đang tháo dỡ tấm ốp ta luy mà phóng viên ghi nhận là người của công ty. Họ tháo dỡ những tấm ốp, tôn để giảm thiểu thiệt hại.
“Những tấm tôn, tấm ốp mái taluy là những tấm lắp ghép, không ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra, đánh giá nguyên nhân hư hỏng con đường. Mình thu gom để khi sụt lún thì khỏi bị ảnh hưởng, sau này có thể tận dụng lại. Việc này được triển khai khoảng 2 ngày nay, khi hiện tượng sụt không có dấu hiệu dừng…”, ông Đồng cho biết.
Về vết cắt ngang mặt đường, ông Đồng cho biết đó là một trong những biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng. Theo ông Đồng, bây giờ mặt đường nhựa đoạn vị trí hư hỏng bị cong vênh như mặt bánh đa, không thể tận dụng được nên khoanh vùng thiệt hại để sau này dễ cào bóc.
Trước đó, như báo SGGP đã phản ánh, Đường tránh Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thi công từ tháng 5-2018, đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công. Tổng mức đầu tư của con đường này là 250 tỷ đồng. Dù con đường chưa bàn giao nhưng đã bị hư hỏng nặng, mặt đường hơn 100m bị gãy, đứt, sụt lún. Vị trí hư hỏng do Công ty cổ phần 471 (Nghệ An) thi công.