Khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023

Năm 2023 cuộc khảo sát hàng hóa dịch vụ người tiêu dùng tin cậy sẽ tập trung vào 6 nhóm, ngành hàng gồm: nhóm đồ ăn, nhóm đồ uống; nhóm gia vị; nhóm tiêu dùng, làm đẹp; nhóm nông nghiệp và dịch vụ.

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023 sẽ nhận hồ sơ từ ngày 15-4. Chương trình nhằm khảo sát mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cung cấp thông tin, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp.

Hàng hóa, dịch vụ được khảo sát theo các tiêu chí: chất lượng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ; đảm bảo quyền lựa chọn của người tiêu dùng; mẫu mã; giá cả phù hợp, cạnh tranh; chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại.

Khảo sát được tiến hành theo 2 bước: bước 1, khảo sát lấy ý kiến thông qua bảng câu hỏi được chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng, nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức phổ biến như: khảo sát trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời; bước 2, thẩm định kết quả khảo sát qua hội đồng và lựa chọn 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn.

Tin cùng chuyên mục