Khánh Hòa: Lễ hội tôm hùm nhưng “vắng bóng” tôm hùm

Tối 9-8, tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 chỉ với 1 gian hàng chế biến từ tôm hùm và hải sản địa phương. 

Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh (Khánh Hòa) năm 2024 được diễn ra từ ngày 3 đến 11-8, với chủ đề “Vịnh xanh bừng sáng”. Đây là năm đầu tiên TP Cam Ranh tổ chức lễ hội tôm hùm, thu hút được thị hiếu của người dân và du khách. Theo thống kê, mỗi ngày trung bình có gần 6.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm.

Đây cũng là dịp để quảng bá sản phẩm tôm hùm đã nổi tiếng từ lâu, kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm. Song song với đó cũng lồng ghép tuyên truyền định hướng phát triển vùng nuôi theo quy hoạch, truy xuất nguồn gốc con giống và vùng nuôi; chuyển giao, trình diễn những công nghệ mới, hạn chế ô nhiễm môi trường trong nuôi tôm hùm Cam Ranh.

00:00
/
Có lỗi xảy ra!.
Error code: 4
Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh "vắng bóng" tôm hùm

Theo ghi nhận của phóng viên trong đêm khai mạc 9-8, gần 100 gian hàng được bày bán tại khuôn viên lễ hội thì chỉ có duy nhất một gian hàng bán tôm hùm và hải sản địa phương. Các gian hàng còn lại đa phần là đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng, thức ăn nhanh, đặc biệt là sự phủ sóng của cá viên chiên.

20240809_182455.jpg
Thức ăn nhanh phủ sóng tại lễ hội tôm hùm

Anh Ngọc Nam đưa vợ và con từ TP Nha Trang đến tham gia lễ hội chia sẻ rằng: “Tôi thật sự rất thất vọng, từ Nha Trang đến đây tìm một quán tôm hùm khó hơn tìm một quán thức ăn nhanh, như vậy thì làm sao thu hút và giữ chân được khách du lịch?”.

20240809_182025.jpg
Chỉ có 1 gian hàng bán hải sản Cam Ranh

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm đang ngày càng được ưa chuộng. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Về với thiên nhiên, chạm vào văn hóa

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, các điểm đến tại miền Trung như Đà Nẵng và Huế ghi nhận lượng lớn du khách nhờ đẩy mạnh loại hình du lịch trải nghiệm, sinh thái và gắn với phát triển nông nghiệp.

Quang cảnh Bãi Sau, TP Vũng Tàu chiều ngày 6-4 (nhằm ngày 9-3 Âm lịch)

Đông khách du lịch tắm biển Vũng Tàu

Chiều 6-4, Trung tâm hỗ trợ và quản lý khách du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, có khoảng 49.000 lượt khách tắm biển trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Lũy kế 2 ngày đầu trong kỳ nghỉ lễ, TP Vũng Tàu đón khoảng 75.000 lượt khách tắm biển.

Khách check-in tại không gian Ngày hội Du lịch TPHCM

Tour nội đô TPHCM "nóng" ran, khách quan tâm nhiều

Vài ngày qua, hình ảnh tiêm kích, trực thăng quân sự bay tầm thấp trên bầu trời TPHCM do Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng diễn tập khiến người dân bất ngờ, háo hức muốn đặt tour trực tiếp đến TPHCM vui chơi dịp nghỉ lễ. 

Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững

Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững

CSR (Corporate social responsibility) được hiểu là “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp“. Đây là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung. CSR bao gồm các hoạt động như bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng, thực hiện kinh doanh một cách đạo đức.

Tháo gỡ khó khăn, tạo sức bật cho ngành du lịch

Tháo gỡ khó khăn, tạo sức bật cho ngành du lịch

Chiều 1-4, Sở Du lịch TPHCM tổ chức “Hội nghị gặp gỡ, lắng nghe doanh nghiệp du lịch năm 2025”. Đây là dịp để một số doanh nghiệp “trải lòng” chia sẻ những khó khăn, đồng thời khơi gợi những ý tưởng đột phá thu hút khách đến TPHCM trong thời gian tới.

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, TPHCM sẽ có thêm nhiều tour tuyến hấp dẫn phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng, bao gồm cả tour ngày và tour đêm.

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Du lịch mùa hoa đã và đang trở thành xu hướng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Không chỉ mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng, du lịch mùa hoa còn là cơ hội để khám phá văn hóa bản địa... Tại Việt Nam, các mùa hoa nối tiếp khoe sắc, đó là những cơ hội để quảng bá vẻ đẹp vùng miền và thúc đẩy du lịch bền vững.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vào buổi chiều tối qua ống kính Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân

Sắp công bố chiến dịch truyền thông 50 điểm đến tiêu biểu

Ngày 3-4 tới, Sở Du lịch TPHCM sẽ chính thức công bố chiến dịch truyền thông "50 điểm đến tiêu biểu của du lịch TPHCM" nhằm quảng bá điểm đến và thu hút du khách. Sự kiện này cũng bao gồm việc ra mắt teaser/trailer phim điện ảnh quảng bá du lịch, gắn liền với hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025).

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngày 31-3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bình Định và kết nối sản phẩm du lịch đường sắt Đà Nẵng, Khánh Hòa, với sự tham gia trên 200 đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, đường sắt trong và ngoài tỉnh Bình Định.

 Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tầm quốc tế do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND TP Huế tổ chức. Sự kiện này được tổ chức song song với Festival Huế 2025 sẽ thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, đưa Huế vươn mình mạnh mẽ trong vận hội mới của dân tộc.

Tài chính- Chứng khoán

Chứng khoán giảm sâu, VN-Index “bốc hơi” gần 78 điểm

Trong khi thị trường chứng khoán thế giới có dấu hiệu phục hồi, thị trường trong nước lại tiếp tục lao dốc mạnh sau kỳ nghỉ kéo dài ba ngày. Phiên giao dịch ngày 8-4 ghi nhận VN-Index giảm gần kịch biên độ, mất 77,88 điểm (tương đương 6,43%), xuống còn 1.132,79 điểm.