Hiện nay, các phương án phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông qua nút giao Ngọc Hội theo quy định của UBND TP Nha Trang. Theo đó, cấm xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên và xe tải có khối lượng chuyên chở từ 2,5 tấn trở lên và xe tải có khối lượng chuyên chở từ 2,5 tấn trở lên. Nhưng trên thực tế, nhu cầu lưu thông của các phương tiện ra vào khu vực phía Tây của TP Nha Trang là rất lớn.
Công ty TNHH Nhà Yến Nha Trang vừa qua cũng đã kiến nghị, đề xuất cho phép xe du lịch 45 chỗ đi ra vào TP Nha Trang được đi qua cầu vượt nút giao trong thời gian mùa du lịch và lễ hội Nha Trang. Theo doanh nghiệp này, việc cho phép ôtô đi trên nút giao sẽ giúp giảm ùn tắc cho khu vực phía Đông đường Trần Phú.
Trước đó, Sở GT-VT Khánh Hòa đã cùng đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn T27 (đơn vị tư vấn lập thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công dự án) và Công ty Cổ phần Kiểm định xây dựng BK-Central (tư vấn hỗ trợ nghiệm thu công trình) đánh giá và thống nhất ý kiến, “các hạng mục công trình đã thi công đến thời điểm hiện tại, vẫn vận hành đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện an toàn với các loại xe theo thiết kế”. Tuy nhiên, cần xem xét bổ sung hạng mục đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt tại vị trí đường rẽ vào nhánh chờ N4.
Sở GT-VT Khánh Hòa cho biết, đã thống nhất ý kiến và báo cáo tham mưu cho UBND tỉnh xem xét về việc cho phép xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên và xe tải có khối lượng chuyên chở từ 5 tấn trở xuống lưu thông qua nút giao Ngọc Hội.
Nút giao Ngọc Hội ở trung tâm TP Nha Trang, tổng đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, giúp giảm kẹt xe theo hướng Bắc - Nam của TP Nha Trang. Đây là một trong ba dự án BT (xây dựng - chuyển giao) được tỉnh Khánh Hòa giao cho Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.
Hiện dự án đã thông xe 3 trong tổng số 4 nhánh. Nhánh còn lại chưa thể thi công do vướng mặt bằng, các lãnh đạo Tập đoàn Phúc Sơn bị Bộ Công an bắt giam hồi đầu năm 2024 để điều tra sai phạm. Từ đó đến nay, tỉnh nhiều lần liên lạc với nhưng tập đoàn chưa phản hồi.