Ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, năm 2025, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách du lịch; trong đó khoảng 5,2 triệu lượt khách quốc tế, 6,6 triệu lượt khách nội địa, doanh thu du lịch đạt 60.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ đầu năm 2025, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động ngành du lịch năm 2025, với 33 nhiệm vụ liên quan phát triển sản phẩm du lịch mới, cao cấp; tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực, phát triển du lịch cộng đồng.
“Ngành du lịch Khánh Hòa đặt khát vọng “đổi mới, vươn tầm thế giới”, để hiện thực hóa khát vọng đó, chúng ta cần phải có cách tiếp cận mới về du lịch, ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số vào hoạt động du lịch, tận dụng lợi thế về điều kiện và phương thức phát triển, hướng tới đa dạng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh, bền vững, tổ chức cơ cấu lại thị trường khách, chú trọng dòng khách cao cấp,…”, ông Phan Đình Phùng chia sẻ.

Ông Lê Đại Hải, đại diện Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh cho biết, để đạt được những mục tiêu mà du lịch Khánh Hòa đặt ra trong năm 2025, cần xây dựng bộ tiêu chí đánh giá xếp hạng và triển khai dán nhãn xanh cho các cơ sở kinh doanh, điểm đến du lịch...
Xây dựng các chương trình về phát triển sản phẩm du lịch xanh, áp dụng mô hình phát triển du lịch xanh tại các khu du lịch, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch. Triển khai chiến lược định vị thương hiệu du lịch xanh.

Về vấn đề trên, đại diện sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong năm 2025, sẽ tập trung triển khai vận hành Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch, thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu về du khách, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, điểm đến du lịch... để phục vụ công tác quản lý, điều hành và hỗ trợ du khách.
Đồng thời, vận hành Cổng thông tin du lịch cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về du lịch Khánh Hòa cho du khách, doanh nghiệp và cộng đồng; ứng dụng AI tra cứu thông tin, dự báo xu hướng du lịch, hỗ trợ ra quyết định và nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ khách du lịch; ứng dụng di động thông minh…