Cụ thể, đến hết năm 2019, toàn bộ các gói thầu của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi phải được bàn giao hết bảo hành công trình cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Dự án này có chiều dài 58km, vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng, mới khai thác từ 2016 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Bộ GTVT đã đồng ý đề nghị của Sở GTVT Cà Mau về việc xin thôi nhận ủy thác quản lý, bảo trì dự án vì đây là công trình lớn có mức đầu tư cao, kỹ thuật bảo trì phức tạp.
Tổng cục Đường bộ sẽ nhận quản lý bảo trì, sửa chữa tuyến đường này trong những năm tiếp theo. Với dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải thực hiện đúng quy định đối với các hạng mục dở dang và hoàn thành công tác thanh quyết toán phần khối lượng đã thực hiện. Hiện dự án này đã được chuyển đổi hình thức đầu tư từ nguồn vốn BOT sang sử dụng vốn ngân sách.
Bộ trưởng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, nhà thầu sửa chữa khắc phục kịp thời các hư hỏng của một số công trình đã hoàn thành, đưa vào khai thác như: dự án QL1 qua Bình Định, dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.