Khám phá hành trình 33 năm chinh phục trái tim người Việt của Ajinomoto Việt Nam

Trải qua hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khẳng định được vị thế hàng đầu trên thị trường trong lĩnh vực gia vị - thực phẩm và cả trong trái tim của hàng triệu người tiêu dùng Việt.

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ về hành trình 33 năm của Công ty trong tập phát sóng mới nhất của chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk” mùa 2 trên Báo Tuổi Trẻ
Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ về hành trình 33 năm của Công ty trong tập phát sóng mới nhất của chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk” mùa 2 trên Báo Tuổi Trẻ

Hành trình in đậm dấu ấn rực rỡ

Chia sẻ về hành trình này, ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, khẳng định yếu tố then chốt để đạt đến sự phát triển rực rỡ của thương hiệu chính là “luôn đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu”.

Với hơn 3 thập kỷ gắn bó, Ajinomoto Việt Nam thấu hiểu sâu sắc khẩu vị, văn hóa ẩm thực của người Việt, kết hợp bí quyết và kinh nghiệm từ Tập đoàn Ajinomoto, đặc biệt là ứng dụng Khoa học về axit Amin và Công nghệ về vị ngon, mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng của người tiêu dùng địa phương.

Theo ông Tsutomu Nara, cột mốc quan trọng đầu tiên của Công ty là vào năm 1997, khi Ajinomoto Việt Nam bắt đầu tự vận hành hệ thống sản xuất bột ngọt hoàn chỉnh tại nhà máy Biên Hòa, sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với công nghệ lên men tiên tiến từ Nhật Bản, đặt nền móng cho những sáng kiến trong lĩnh vực môi trường và nông nghiệp thông qua đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến và phát triển nông nghiệp bền vững.

Hình Ajinomoto 2.jpg
Mô hình sản xuất theo “Chu trình sinh học khép kín” được Ajinomoto Việt Nam áp dụng điển hình trong quy trình sản xuất sản phẩm bột ngọt

Năm 2000, Ajinomoto Việt Nam ghi dấu cột mốc thứ hai với sự ra đời của hạt nêm Aji-ngon® - sản phẩm tiên phong trên thị trường với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy. Từ đó, Công ty không ngừng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chất lượng nâng cao sức khỏe người dân.

Cột mốc thứ 3 là vào năm 2012, Công ty khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường, hướng đến việc cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng cho các em học sinh ở cấp tiểu học khắp cả nước. Đây là bước khởi đầu cho những sáng kiến thiết thực trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng, tiếp nối sau này là Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em.

Bền bỉ với những đóng góp cho dinh dưỡng sức khỏe của người Việt

Tháng 4-2023, Công ty Ajinomoto Việt Nam chính thức công bố “Mục đích tồn tại”: “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”. Đây không chỉ là lời cam kết cho chặng đường tương lai, mà còn là sự khẳng định cho những nỗ lực được thể hiện trong suốt những năm qua.

Hình Ajinomoto 3.jpg
Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em được triển khai tại bệnh viện

Chia sẻ về các dự án dinh dưỡng sức khỏe đang được công ty triển khai, ông Nara cho biết: “Kể từ khi khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường vào năm 2012 và Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em vào năm 2020, Ajinomoto Việt Nam nhận được những phản hồi tích cực từ người thụ hưởng và xã hội. Đó là động lực để chúng tôi bền bỉ thực hiện các sáng kiến này”.

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh và phục vụ cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam còn tập trung đào tạo và phát triển toàn diện cho đội ngũ nhân sự. Đi kèm với chế độ phúc lợi cạnh tranh, Công ty triển khai các chương trình đào tạo và giáo dục kiến thức gồm 3 lĩnh vực: dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số. Ngoài ra, các yếu tố Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DE&I) được đảm bảo xuyên suốt trong môi trường làm việc tại đây.

Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam cũng chăm lo sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động thông qua các sáng kiến như: Bữa ăn lành mạnh, Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe cùng với việc triển khai hoạt động 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc cho toàn thể nhân viên.

Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất đóng góp cho sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân và Công ty là giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa mục tiêu cá nhân và mục đích tồn tại của Công ty. Điều này giúp họ làm việc bằng sự đam mê và nâng cao tính chủ động, từ đó mang đến nhiều sáng kiến giá trị và trải nghiệm ghi dấu ấn đẹp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục