Khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Sáng 7-12, tại TPHCM, nhân dịp hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng các đại biểu đã bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Theo đó, việc khai trương và đưa Cổng dịch vụ công Bộ Công an đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ Công an và thể hiện quyết tâm của Đảng ủy CATW, Bộ Công an trong công cuộc cải cách, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần hướng tới xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động.

Tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công Bộ Công an cung cấp trực tuyến 289 thủ tục hành chính từ mức độ 2 trở lên. Trong đó, cung cấp 7 dịch vụ công mức độ 3 về: Cấp hộ chiếu phổ thông trong nước cho công dân Việt Nam; Khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam; Đăng ký mẫu con dấu mới; Đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu; Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi; Đăng ký thêm con dấu; Đăng ký lại mẫu con dấu.

Địa chỉ truy cập Cổng dịch vụ công Bộ Công an tại đây.

Các dịch vụ công của Bộ Công an sẽ được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân có thể lựa chọn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của lực lượng Công an nhân dân tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 2 dịch vụ công của Bộ Công an về Tờ khai đăng ký xe ô tô và Thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Căn cước công dân đi vào hoạt động, Văn phòng Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị tiến hành thực hiện đồng bộ cung cấp các dịch vụ công mức độ 3 về Cấp căn cước công dân; lưu trú, thông báo lưu trú... trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an ảnh 1 Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã luôn quan tâm đặc biệt đối với công tác cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, trong đó có việc phát triển Chính phủ điện tử của Bộ Công an.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, Cổng dịch vụ công Bộ Công an xây dựng đáp ứng Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo đúng tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông; tuân thủ Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.

Cổng dịch vụ công Bộ Công an được xây dựng theo nguyên tắc tập trung, thống nhất để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an; kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Để Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoạt động có hiệu lực, hiệu quả thiết thực, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Công an cần nghiên cứu, phát triển các hệ thống nền tảng, sớm hoàn thành tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ Công an kết nối với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các cơ quan Trung ương và địa phương theo chỉ đạo chung của Chính phủ; đảm bảo mọi thông tin của người dân, doanh nghiệp khi tương tác phải được bảo mật, an toàn và thông suốt.

Đồng thời, thực hiện tái cấu trúc các quy trình và phân cấp giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý hồ sơ điện tử từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm của người Thủ trưởng, từ đó đưa những tiện ích dịch vụ công nhanh chóng đến với người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng thao tác về giao nhận, giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng; nâng cao đạo đức công vụ cho lực lượng tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Tin cùng chuyên mục