Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, ông Lê Quốc Minh, cho biết lần đầu tiên Việt Nam có một nền tảng cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống về các thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Chuyên trang được thiết kế hiện đại và trực quan, giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh rằng, nhiều thương hiệu Việt Nam như Viettel và Vinamilk đã đạt tầm vóc thế giới, tuy nhiên các doanh nghiệp trong nước vẫn gặp khó khăn trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Ông Lê Quốc Minh cho biết, chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân sẽ là một kênh tra cứu uy tín, giúp nâng cao nhận thức xã hội về thương hiệu và tạo dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
Tại sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, chuyên trang này đánh dấu một bước phát triển quan trọng, cung cấp kênh thông tin chính thống về các hoạt động của chương trình Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Đại diện cho các doanh nghiệp niêm yết, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) chia sẻ, đây là sự kiện có ý nghĩa ghi dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam.
“Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM ý thức được việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch thông tin, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư, cũng như thông qua thị trường chứng khoán xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp và hàng hóa của doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng”, bà Đào nói.
Đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM khẳng định, đơn vị sẵn sàng chung tay góp sức để xây dựng trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam với thông tin đầy đủ nhất, minh bạch nhất nhằm hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Bộ Công thương vừa công bố quyết định công nhận 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn của “Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024”, do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ký ngày 21-10.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam bắt đầu từ năm 2003, đến nay là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
Chương trình không chỉ nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế mà còn giúp tăng cường sự liên kết giữa thương hiệu quốc gia với thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua sự phối hợp này, giá trị của cả thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp đều được gia tăng, góp phần phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia trên thị trường toàn cầu.