Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, ngày hội góp phần phục hồi ngành du lịch TPHCM nói riêng, các tỉnh thành khác nói chung trong trạng thái bình thường mới. Mục đích chính của sự kiện nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tham quan, tìm hiểu những danh lam thắng cảnh của nước ta. Đây cũng là hoạt động thiết thực để tháo gỡ khó khăn cho các khu du lịch, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ… tại TPHCM cũng như các địa phương khác.
“UBND TPHCM đánh giá cao sự tham gia tích cực của Sở Du lịch TP, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TPHCM, nhất là sự hưởng ứng của các tỉnh thành bạn. TPHCM luôn đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp để góp phần lan tỏa thông điệp người Việt Nam đi du lịch Việt Nam một cách hiệu quả, thiết thực”, đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.
Đây là sự kiện du lịch quy mô lớn với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.
Đây cũng là lần đầu tiên có gian hàng chung của TPHCM với 13 tỉnh ĐBSCL và 5 tỉnh Đông Nam bộ để giới thiệu các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc. Ví dụ các tour, tuyến liên vùng giữa TPHCM và các tỉnh như: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình (đi các tỉnh ĐBSCL) và Tình đất đỏ miền Đông, Sắc xanh ngày mới, Chinh phục nóc nhà Nam Bộ, Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca (đi các tỉnh Đông Nam bộ)…
Đáng chú ý, năm nay các đơn vị tham gia ngày hội được hỗ trợ 50% chi phí tổ chức để có thể đưa ra những sản phẩm tốt nhất giới thiệu đến người tiêu dùng. Tất cả chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch của doanh nghiệp đồng thời được giới thiệu rộng rãi đến công chúng tại website kích cầu du lịch www.kichcaudulichtphcm.vn.