Sự kiện này thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế, quảng bá sản phẩm nông sản Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT), cho biết, AgroViet 2024 được tổ chức để các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước quảng bá sản phẩm nông sản, giao lưu với các đối tác quốc tế và tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiêu thụ sản phẩm.
Hội chợ năm nay có 250 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và 36 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các mặt hàng nổi bật gồm: gạo ST25 én vàng, gạo tám Điện Biên, vịt quay Hồng Xiêm, thạch đen Chu Hạnh, na Chi Lăng… Bên cạnh đó, hội chợ còn giới thiệu các thiết bị nông nghiệp như máy xát gạo, máy cắt cỏ, máy bơm nước, máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu.
Hội chợ kéo dài đến ngày 23-11, mở cửa miễn phí cho người dân tham quan và giao dịch. Đại diện Bộ NN-PTNT cho rằng, với quy mô lớn và đa dạng, AgroViet 2024 mang đến cơ hội hợp tác và phát triển cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy xuất khẩu và tiêu thụ nông sản.
Ông Tiến cũng chia sẻ kết quả đáng ghi nhận của ngành nông nghiệp Việt Nam trong thời gian qua, với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 53,53 tỷ USD trong năm 2023, dự báo năm 2024 sẽ đạt mức trên 62 tỷ USD.
Bên cạnh Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2024, cũng tại Hà Nội, sáng 20-11 còn diễn ra Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam. Sự kiện này kéo dài đến 24-11, là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương giới thiệu những đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của các vùng miền trên cả nước.
Theo ban tổ chức, hơn 250 gian hàng của hơn 200 đơn vị đã quy tụ về Hà Nội với những sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm đặc trưng của các khu vực như Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ và ĐBSCL.