Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, TP Hà Nội đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2022-2025.
Để thực hiện được nhiệm vụ này, TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công thương và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, trọng tâm là phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 |
Tính đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.
Việc tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội năm 2023 giúp các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.
Qua đó, góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.
Các đại biểu của TP Hà Nội thăm quan các gian hàng tại hội chợ |
Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội năm 2023 thu hút hơn 250 gian hàng của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Công ty NC Network Việt Nam, Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Asia, Công ty TNHH Hondaseiki…
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như: linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao.
Đặc biệt, trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, điển hình Công ty Mitsubishi Electric Asia PTE Ltd; Công ty Panasonic VietNam Co., Ltd… giúp cho việc giao thương có trọng điểm, có khả năng thiết lập các hợp đồng thỏa thuận, giao dịch ngay tại hội chợ.