Người mua và người bán tour quốc tế cũng đánh giá đây dịp kết nối, hợp tác thành công với các hãng lữ hành, hàng không… của Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tiếp tục thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế.
Tour cao cấp được quan tâm
Tại hội chợ, hàng loạt các thương hiệu lữ hành đang tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đến hầu hết các địa điểm du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, các tour nước ngoài được khách quan tâm nhiều như tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…, với mức giá dao động từ 8-19 triệu đồng.
Riêng đối tượng khách mua quốc tế (buyer) như Nhật Bản, Hàn Quốc khá quan tâm đến tour tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa. Đối tượng khách Trung Quốc thích tìm hiểu các điểm du lịch biển, du lịch ẩm thực. Với thị trường khách Ấn Độ có xu hướng quan tâm đến dòng tour mua sắm, nghỉ dưỡng, trong khi khách đến từ các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất lại chú ý đến những sản phẩm tour cao cấp, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng... Đại diện phòng tiếp thị và bán hàng của khách sạn Rex thông tin, một số dịch vụ như phòng hội nghị, tiệc được khách lưu trú Úc, New Zealand quan tâm nhiều. Đây cũng là đối tượng khách lưu trú đông đảo, chiếm tới 60% của khách sạn Rex.
Xu hướng du lịch cá nhân lên ngôi
Năm nay cũng là năm “được mùa” của khách du lịch cá nhân (solo travel và travel alone). Điều này có được nhờ sự kết nối của mạng xã hội, internet. Về xu hướng này, bà Nguyễn Anh Thư, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Công ty dịch vụ tư vấn và quản lý điểm đến Outbox Consulting, cho rằng xu hướng này giúp du khách, nhất là khách hàng trẻ, chủ động lộ trình, dịch vụ, trải nghiệm bản thân. Khách đi du lịch có thể liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ, gồm máy bay, tàu xe, nhà nghỉ, khu vui chơi… tại từng địa phương thuộc các quốc gia khác nhau.