Theo số liệu Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến nước ta trong tháng 10-2017 ước đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 5% so với tháng 9-2017. Đây cũng là tháng thứ 7 tính từ đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt trên 1 triệu lượt người/tháng.
Như vậy, trong 10 tháng của năm 2017, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 10,47 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong 10 tháng, khách đến từ châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Cụ thể, khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%...
Khách đến từ châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%). Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…
Để đạt được mục tiêu đón 13 triệu lượt khách quốc tế năm 2017, Tổng cục Du lịch đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm. Ngành du lịch cũng tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn quốc tế từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam. Trong đó, ngành du lịch tập trung thu hút khách từ các thị trường gần, còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nga.
Mặt khác, ngành du lịch cũng tận dụng cơ hội từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tạo dấu ấn và thương hiệu lâu dài cho du lịch Việt Nam.
MAI AN