Đây cũng là ngày cuối trong chuỗi 4 ngày liên tiếp chương trình diễn ra tại công viên này, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.
Đáng chú ý, tại gian hàng Khu di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi, mô hình tham quan địa đạo bằng kính thực tế ảo rất thu hút du khách.
Khi đeo kính tham quan, du khách được sống lại ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, với công trình khoảng 250km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất...
Địa đạo Củ Chi là một kỳ quan độc đáo có một không hai, với các công trình liên hoàn như: chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất giấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm …

Sở Du lịch TPHCM cho biết, có khoảng 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan cũng như cơ sở kinh doanh dịch vụ khác tại TPHCM và nhiều tỉnh thành cùng tham gia ngày hội.
Trong số này, nhiều sản phẩm tour quốc tế có mức giá giảm sâu, thu hút khách. Chẳng hạn, Lữ hành Saigontourist giảm đến 10 triệu đồng/khách với các tour Mỹ (bờ Đông - Tây), Bắc Âu, Anh - Ireland, Pháp - Thụy Sĩ - núi Jungfraujoch, New Zealand; giảm 5 triệu đồng/khách với các tour châu Âu, Úc, Maldives, Nam Phi,…

Công ty du lịch Vietravel cũng có các mức giảm từ vài trăm ngàn đến 10 triệu đồng/khách cho các đường tour trong nước và quốc tế.
BenThanh Tourist giảm 5 triệu đồng/khách cho các tour châu Âu, giảm 3 triệu đồng với tour Australia...

Golden Smile Travel giảm 30% chùm tour Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, lãnh thổ Đài Loan... Khách có cơ hội "mua tour trúng vàng", "mua tour trúng tour"...
Bên cạnh đó, tour trong nước cũng có mức giá tốt, ưu đãi cho khách mua. Ví dụ, Đất Việt tour giảm giá khoảng 50% cho một số tour nội địa... Lữ hành Vietluxtour thông tin, giảm 15% các tour văn hóa, lịch sử; chương trình “Mua tour tặng tour”…

Theo Lữ hành Vietluxtour, qua 4 ngày tham dự Ngày hội Du lịch, đơn vị đã bán ra được 60% số chỗ của chùm tour văn hóa, lịch sử TPHCM, với lịch khởi hành trong tháng 4 và tháng 5.
Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Du lịch TPHCM đã kết hợp cùng Công ty Core Vision triển lãm gian hàng bán hàng tự động song song với quảng bá du lịch xanh. Tại gian hàng, du khách có thể trải nghiệm hoạt động máy bán nước, dừa tươi tự động thông qua màn hình tương tác, tìm kiếm thông tin tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”...
