- Nói về tương lai thì luôn mang tính đoán mò. Diễn biến của thị trường thì lại càng nhiều bất ngờ không biết trước. Theo người rành chuyện, doanh nghiệp bự làm xe tồn nhiều xe điện chưa bán được. Họ lập hãng taxi, vừa giảm được tồn kho, lại tạo ra được dòng tiền mới. Hàng ngàn chiếc taxi đổ vô thị trường đương nhiên phải khiến các đối thủ cạnh tranh lên ruột. Bên cạnh đó, họ còn cho thuê ô tô và xe máy điện với số lượng lớn. Nhưng kinh doanh là chặng đường dài. Có ưu thế ngắn hạn không có nghĩa là sẽ lấn át được thị phần.
- Cụ thể là gì?
- Người mới xuất hiện chắc chắn sẽ phải lôi kéo chú ý của người tiêu dùng bằng chi phí truyền thông, tuyển dụng, khuyến mãi đậm. Các thứ đó đòi hỏi một nền tảng tài chính mạnh dài hạn. Nhiều hãng vận tải, xe công nghệ trước đây cũng đua giành thị phần kiểu đó rồi thua lỗ sặc gạch. Nữa, duy trì được chất lượng dịch vụ mới tạo nên ưu thế khi đua đường dài.
- Còn có thể kể thêm, hạ tầng các trạm sạc nhờ vậy cũng mở rộng. Càng cạnh tranh đúng luật, rốt cuộc người tiêu dùng sẽ được phục vụ tốt hơn. Thị trường ngày càng lành mạnh khi khách hàng được lợi.