Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng đã tìm hiểu, đặt tour dịp lễ 30-4 và 1-5.
Cuối tháng 2-2023, BenThanh Tourist ghi nhận số lượng khách hàng liên hệ tham khảo và đặt tour tăng tới 200% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó lượng khách hàng quan tâm tới tour nghỉ lễ 30-4 và 1-5 chiếm tỷ lệ lớn.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và công nghệ thông tin, BenThanh Tourist, nhận định, khách được nghỉ lễ kéo dài nên có xu hướng chọn các tour du lịch dài ngày. Giá tour lễ tăng từ 10%-20% so với ngày thường, do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.
Hiện tại, thị trường khu vực Đông Nam Á gồm nhiều điểm đến quen thuộc được BenThanh Tourist bổ sung các điểm tham quan mới, một số chương trình tour có dịch vụ tặng kèm nhằm tăng thêm độ hấp dẫn và trải nghiệm cho du khách.
Thông tin từ Vinagroup Travel cũng cho thấy, lượng khách đặt tour đi nước ngoài tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã hết chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia)…
Song song với các tour xuất ngoại, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing của TSTtourist, cho hay, thị trường du lịch nội địa đưa khách đến khu vực biển đảo, các tỉnh Tây Nguyên, miền Bắc, miền Trung tiếp tục là những thị trường “nóng” dịp lễ 30-4 và 1-5.