Hội nghị thu hút khoảng 250 doanh nghiệp đang cung ứng nguồn hàng chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nền kinh tế các nước bị ảnh hưởng. Nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, thiếu hụt nguyên liệu... dẫn tới ngưng trệ sản xuất, gián đoạn thị trường. Các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp với tình hình mới.
Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.
“Ngoài việc kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối các địa phương chia sẻ kinh nghiệm, hội nghị góp phần đổi mới phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng phối hợp và phát huy vai trò, năng lực của từng đơn vị chủ trì trong việc triển khai chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Tập hợp các hoạt động xúc tiến thương mại chung thành một sự kiện lớn tạo hiệu ứng mạnh và sức lan tỏa để nâng cao hiệu quả chương trình”, ông Phú cho hay.
Trong khuôn khổ chương trình, tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Cụ thể như: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế với khoảng hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp. Dự kiến, hoạt động sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm trong 4 ngày.
Dịp này, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc tổ chức kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với nhà phân phối tại các thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc để thúc đẩy xúc tiến vào các thị trường này.