Theo đó, với hình thức diễn ra trực tiếp kết hợp trực tuyến, hội nghị trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 80 doanh nghiệp sản xuất và đại diện các đơn vị phân phối TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.
Bên cạnh đó, hội nghị tạo điều kiện cho các đơn vị trực tiếp quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm với các nhà phân phối, người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh hoạt động kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng các giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0.
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, hội nghị là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch của TP Đà Nẵng về phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội trong bối cảnh “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đồng thời tuyên truyền quảng bá giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu nông sản và sản phẩm OCOP của TP Đà Nẵng, các tỉnh Tây Nguyên; đóng góp vào việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ngoài ra, sự kiện cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29-3).
“Đây là chuỗi sự kiện, hoạt động có tính liên kết vùng, phù hợp với chủ trương kế hoạch mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng, là hoạt động kết nối giao thương trực tiếp đầu tiên của 4 tỉnh, thành sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh. Trong thời gian tới, 4 tỉnh, thành sẽ tiếp tục duy trì, phát triển hơn các mối quan hệ hợp tác, liên kết trong hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường”, bà Lê Thị Kim Phương nói.