Sự kiện sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và mua sắm tại thành phố, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn.
Ước tính của Sở Công thương TPHCM, đợt 1 của chương trình (kết thúc ngày 15-7), đã có hơn 3.000 doanh nghiệp thực hiện 7.200 chương trình khuyến mãi. Trong đó, khoảng 30% số chương trình có hạn mức khuyến mãi vượt 50%; nhóm mặt hàng có nhiều ưu đãi là hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm…
Sở Công thương dự tính, chương trình khuyến mãi đóng góp vào sự tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6-2023 trên 102.000 tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng 5 và tăng 11,2% so với cùng kỳ.