Đây là năm thứ 12 hội nghị được tổ chức nhằm kết nối 2 chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối tại TPHCM và ngược lại. Đồng thời, thúc đẩy thương mại điện tử thông qua kết nối cung - cầu trực tuyến, xây dựng giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa kênh phân phối truyền thống và kênh trực tuyến…
Theo Sở Công thương TPHCM, sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung hàng hóa bình ổn thị trường nhằm phục vụ cho người dân TPHCM, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới. Chương trình cũng hướng đến việc hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TPHCM, đặc sản các vùng miền, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…
Trước đó, trong năm 2022, chương trình đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 địa phương, trong đó riêng TPHCM có đến hơn 600 doanh nghiệp tham gia.