Kéo đường ray xê dịch về vị trí cũ, thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

Vị trí đường sắt bị xói lở, dẫn đến xê dịch đường ray như hình chữ S là đoạn phía Nam ga Sa Lung đến phía Bắc cầu đường sắt Sa Lung, dài khoảng hơn 300m, đã được khắc phục cơ bản. 

Kéo đường ray xê dịch về vị trí cũ, thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

>>> Video thông tuyến đường sắt Bắc – Nam qua khu vực ga Sa Lung

Từ 17 giờ chiều 29-10, các đoàn tàu chở khách được phép lưu thông với vận tốc 5km/giờ trên đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua khu vực phía Nam ga Sa Lung, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, sau khi các đơn vị khắc phục xong sự cố xói lở, dẫn đến xê dịch đường ray do mưa lũ ảnh hưởng bão số 6 gây ra.

z5975132893379_b59bd7b1df4afcc9136f89aa1850541f.jpg

Đoạn đường tại khu vực phía Nam ga Sa Lung bị hư hỏng nặng với chiều dài 1km từ ngày 27-10, dẫn đến đoạn này bị tê liệt. Trong đó, vị trí đường ray bị xói lở, dẫn đến xê dịch đường ray là đoạn phía Nam ga Sa Lung đến phía Bắc cầu đường sắt Sa Lung, dài khoảng hơn 300m. Cùng với đó, khoảng 250m đoạn phía Nam cầu Sa Lung bị sạt lở nặng.

z5975164069839_43f8effc158331bc54a506a96e3394b4.jpg

Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động hơn 150 cán bộ, công nhân viên và các phương tiện máy móc để ngày đêm, không quản mưa gió để sửa chữa.

z5975382708896_d46eeb966530b7d224ee9adf5d1d6f48.jpg
Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên huy động hơn 150 cán bộ, công nhân viên và các phương tiện máy móc ngày đêm sửa chữa đường ray khu vực ga Sa Lung

Ngoài việc huy động tối đa lực lượng khắc phục đoạn đường sắt nói trên, ngành đường sắt còn triển khai phương án chuyển hành khách đi tàu từ ga Đồng Hới về ga Đông Hà và ngược lại để tiếp tục hành trình.

Tin cùng chuyên mục