Kênh phân phối vào cuộc tiêu thụ nông sản miền núi

Theo Bộ Công thương, thời gian qua, bộ này đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ để đưa hàng hóa của Việt Nam nói chung và hàng hóa của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng vào các hệ thống phân phối như chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, siêu thị.

Với kênh phân phối trong nước, Saigon Co.op đang có các chương trình dài hơi để đóng góp vào việc phát triển chiến lược thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030. Nhà bán lẻ này cũng khẳng định, thị trường trong nước là bệ đỡ chắc chắn cho những sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước và đặc biệt ưu tiên những khu vực còn khó khăn về hạ tầng kinh tế, điều kiện tiếp cận với thông tin.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, qua những hoạt động này, thể hiện vai trò tiên phong của các hệ thống phân phối hiện đại, là một sự đóng góp cho cộng đồng. Đáng lưu ý, nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam luôn được trưng bày ở những vị trí trang trọng, người tiêu dùng được ưu tiên mua sắm và trải nghiệm bản sắc văn hóa của nhiều sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng có tâm lý thận trọng

Người tiêu dùng có tâm lý thận trọng

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, người tiêu dùng năm 2025 có tâm lý thận trọng mua sắm. Công ty này nhận định, lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, chi tiêu chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như giáo dục, thực phẩm, y tế và giảm chi đối với danh mục không thiết yếu.

Người Việt ưa chuộng dầu gội dược liệu

Người Việt ưa chuộng dầu gội dược liệu

Theo đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường, thị trường dầu gội đầu, đặc biệt là phân khúc dầu gội dược liệu, có nguồn gốc tự nhiên rất nhiều tiềm năng. Điều này xuất phát từ nguyên nhân nhận thức ngày càng tăng về tác hại của hóa chất, các sản phẩm tổng hợp đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ.

Thận trọng để tránh sập bẫy mua hàng giả

Thận trọng để tránh sập bẫy mua hàng giả

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, bên cạnh nhiều tiện ích từ tiêu dùng số dành cho người tiêu dùng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, thậm chí là bị lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Tổ chức bán hàng lưu động đến khu dân cư

Tổ chức bán hàng lưu động đến khu dân cư

Vừa qua, Công đoàn và Đoàn thanh niên Co.opmart Hòa Bình (quận Tân Phú, TPHCM) đã phối hợp với Hội phụ nữ phường Phú Trung tổ chức bán hàng lưu động cho người dân trên địa bàn quận.

Khách hàng chọn mua sản phẩm bình ổn thị trường tại một siêu thị ở TPHCM

Bán lẻ tăng kích cầu để kéo sức mua

Diễn biến mua sắm trên thị trường từ sau tết tới nay được nhận định có phần chậm lại và doanh nghiệp bán lẻ đang phải đa dạng các giải pháp kích cầu từ online đến offline.

AK Food tham gia một hội chợ tại nước ngoài để quảng bá thương hiệu cháo Việt tới người tiêu dùng thế giới

Doanh nghiệp linh hoạt chiến lược kinh doanh

Năm 2025, thị trường thực phẩm và đồ uống được dự báo tiếp tục tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt, buộc phải bắt nhịp bằng các chiến lược kinh doanh linh hoạt.

Nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm Việt

Nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm Việt

Theo TS Scott McDonald, giảng viên tại Trường Đại học RMIT Việt Nam, sự phát triển nhanh chóng của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc kéo theo cạnh tranh hàng hóa gay gắt.

Nhiều quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ

Nhiều quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ

Theo Nghị định số 24/2025/ NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ cuối tháng 2-2025, quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) đang được bảo vệ nhiều hơn, nhất là trên không gian mạng.

Mỹ phẩm nội tìm lợi thế cạnh tranh

Mỹ phẩm nội tìm lợi thế cạnh tranh

Nền tảng trực tuyến Statista ước tính, doanh thu ngành mỹ phẩm Việt Nam đạt 2,66 tỷ USD trong năm 2024, với các kênh thương mại điện tử chiếm 20,2% và dự kiến tăng lên 24% vào năm 2027.

Nâng cao giá trị hàng Việt trên thị trường quốc tế

Nâng cao giá trị hàng Việt trên thị trường quốc tế

Tại Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2024-2029 của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) mới đây, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, khẳng định, Saigon Co.op có vai trò to lớn, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn trong việc kết nối phát triển kinh tế - xã hội. Ông đánh giá, sự phát triển của Saigon Co.op đang góp phần phát triển bền vững và nâng cao giá trị hàng Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng Co.op Food

Co.op Food mở thêm 2 điểm bán tại TPHCM

Vừa qua, chuỗi cửa hàng thực phẩm “An toàn - Tiện lợi - Tươi ngon” Co.op Food (trực thuộc Saigon Co.op) chính thức đưa vào hoạt động 2 thành viên mới tại TPHCM. Đó là: Co.op Food cư xá Đô Thành (số 2 đường số 3 cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3) và Co.op Food đường Phạm Phú Thứ 126 (số 126 - 128 đường Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình).

Siêu thị rầm rộ giảm giá mừng 8-3

Siêu thị rầm rộ giảm giá mừng 8-3

Vừa kết thúc hoạt động giảm giá “Giá nào cũng thích, deal nào cũng yêu”, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… tiếp tục khởi động chương trình mới là “Khỏe đẹp rạng ngời, săn deal phơi phới”, áp dụng từ ngày 27-2 đến 12-3.

Người dân mua sắm tại siêu thị Co.op mart, TPHCM

Bán lẻ góp sức tăng trưởng kinh tế TPHCM

Năm 2025, TPHCM đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 10%, cao hơn mức Chính phủ giao. Góp sức vào mục tiêu chung này, doanh nghiệp bán lẻ đã có những bước đi chiến lược để kích cầu tiêu dùng bởi đây là một trong 3 trụ cột tạo động lực tăng trưởng chính cho TPHCM.