Kẻ lại vạch sơn để tăng năng lực thông hành trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tại thông báo kết luận cuộc họp về công tác quản lý, khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đề nghị bố trí lại vạch sơn để tránh tình trạng dòng xe bị ùn do xe tải chạy chậm tốc độ 20-30km/giờ trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện không có dải phân cách cứng ở giữa
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện không có dải phân cách cứng ở giữa

Theo Bộ GTVT, cao tốc Cam Lộ - La Sơn được khai thác theo phương án tổ chức giao thông tạm thời từ ngày 31-12-2022 với 2 làn xe, không có dải phân cách cứng ở giữa. Từ khi đưa vào khai thác, tại các vị trí bố trí vạch sơn nét liền cấm vượt xe ở tim đường, đặc biệt là các đoạn lên dốc, tốc độ xe tải thường rất chậm, chỉ khoảng 20 - 30km/giờ, dẫn tới tất cả các xe phải xếp hàng lên dốc.

Tình trạng trên làm giảm năng lực thông hành của tuyến đường, có thể là nguyên nhân hằn lún vệt bánh xe đặc biệt là trong môi trường nắng, nóng. Do đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị các đơn vị nghiên cứu phương án tổ chức lại giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Phương án đề xuất là sử dụng vạch sơn tim đường là vạch nét liền (xe không được phép vượt) đối với đoạn tuyến có tầm nhìn không đảm bảo an toàn vượt xe như đường cong, trên cầu và vạch nét đứt (xe được phép vượt) đối với đoạn tuyến đảm bảo tầm nhìn.

Điều chỉnh vị trí vạch sơn phân chia giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp thành vạch xác định mép ngoài phần xe chạy (cách mép ngoài cùng phần xe chạy từ 15cm đến 30cm).

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu bố trí một số vị trí dừng nghỉ dọc tuyến, tận dụng các vị trí nền đường đã mở rộng hoàn chỉnh để xe có thể dừng đỗ trong thời gian chờ xây dựng trạm dừng nghỉ theo quy hoạch. Đồng thời, biển báo chỉ dẫn về vị trí, số lượng nút giao, vị trí dừng nghỉ cũng cần được bổ sung theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam.

.

Tin cùng chuyên mục