"Kẻ giấu mặt" vẫn hấp dẫn khán giả

"Kẻ giấu mặt" vẫn hấp dẫn khán giả

Trung tâm sản xuất phim - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) tiếp tục “kéo” khán giả đến màn ảnh nhỏ theo dõi bộ phim nhiều tập “Kẻ giấu mặt” trong chuỗi phim “Cảnh sát hình sự”, do các đạo diễn Vũ Hồng Sơn, Đỗ Đức Thành thực hiện. Phim đang chiếu vào lúc 21g hàng ngày trên VTV1.

"Kẻ giấu mặt" vẫn hấp dẫn khán giả ảnh 1

Cảnh trong phim Kẻ giấu mặt - Vụ án thứ hai

Tiếp tục khai thác những câu chuyện từ vụ án, 5 câu chuyện truy tìm dấu vết tội phạm của tác giả kịch bản Trần Hoài Văn đã được dựng thành 15 tập phim với hình ảnh những cảnh sát hình sự mưu trí, dũng cảm như đội trưởng Đảm, trinh sát Quang, Linh…

Phim mở đầu với vụ án thứ nhất về cái chết của Hiền, vợ một giám đốc doanh nghiệp nổi tiếng trên thương trường. Đau buồn vì những uẩn khúc từ cái chết của vợ, có lúc nhà doanh nghiệp đã ứng xử không bình thường kể cả đối với bà giúp việc và từ chối tiếp xúc với mọi người. Nhưng, khi đội trinh sát vào cuộc, bức màn bí mật về vụ án đã bắt đầu từ những mối quan hệ trước đây của người vợ quá cố với những kẻ ác. Đường dây vụ án được điều tra lần ra từ “cú trượt chân” của bà Hiền trước một khách sạn. Nhân vật “bóng đen” đã hé lộ…

Vụ án thứ hai là câu câu chuyện bi thương về cái chết của Thảo Phương, một ca sĩ trẻ đang lên. Hồng Thái, chàng trai vừa là người yêu vừa là vệ sĩ của Thảo Phương vì sao lại dính dáng gì đến cái chết của cô? Câu chuyện sẽ diễn biến tới đâu nếu như Hoàng Long, một nhạc sĩ từng đóng vai trò lăng xê tên tuổi cho ca sĩ Thảo Phương cứ mãi được “khoanh vùng” đứng ngoài cuộc?

Ba vụ án ở các tập phim kế cũng được giới thiệu khá hấp dẫn và cũng là những câu chuyện dễ có tính bất ngờ trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu vụ án thứ ba tương đối đơn giản với tình tiết kẻ chủ mưu giết người vì quá tham tiền đã gây cái chết cho một phụ nữ độc thân thì  vụ án thứ tư mô tả một kẻ giả nhân, giả nghĩa định ra ứng cử Hội đồng nhân dân huyện.

Tất cả âm mưu và tội ác của gã này không qua được cặp mắt điều tra của đội trinh sát. Các tập phim dành cho vụ án thứ năm có phần ly kỳ với những tình tiết gần với những vụ án hình sự phim Mỹ, phim Nga về kẻ gây án là tên sát nhân bệnh hoạn: hắn căm thù tất cả mọi người và cả bản thân hắn! Hoang tưởng hơn, khi gây án, hắn còn để lại cả mẩu giấy thách thức cảnh sát hình sự với sự tự tin ngông cuồng rằng không ai có thể phát hiện hắn là ai.

Không nặng về tính võ thuật như bộ phim hình sự “Đột kích” đã phát sóng, với loạt phim mới, các đạo diễn cố gắng tạo tính hấp dẫn, bất ngờ của thể loại phim truyện hành động Việt Nam. Phim còn thể hiện được sự đấu trí cao, lập luận khoa học, phán xét chính xác của những chiến sĩ công an và luôn dũng cảm đứng trước những thách thức điều tra tội phạm, phá án, bảo vệ an ninh, an toàn cho cuộc sống người dân trong xã hội. Qua phim “Kẻ giấu mặt”, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ gặp lại các diễn viên quen thuộc nhưng diễn xuất “không lặp lại chính mình” như Hoa Thúy, Hồng Minh, Quốc Khánh, Tạ Xuyên….

YÊN NGỌC

Tin cùng chuyên mục