Kaspersky đánh dấu cột mốc 15 năm trong hành trình tại Việt Nam

Trong 15 năm qua, Kaspersky đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình với đa dạng sản phẩm từ diệt virus đến các dịch vụ bảo mật doanh nghiệp và các giải pháp phòng thủ dành cho hệ thống công nghiệp cho đến bảo mật tương lai: Cyber Immunity.
Một sự kiện giới thiệu sản phẩm bảo mật do Kaspersky tổ chức tại TPHCM
Một sự kiện giới thiệu sản phẩm bảo mật do Kaspersky tổ chức tại TPHCM

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Việt Nam là thị trường chiến lược và rất quan trọng đối với Kaspersky. Doanh nghiệp và người dùng Việt Nam đã áp dụng các xu hướng và công nghệ mới một cách toàn diện và chúng tôi rất vui mừng được đóng góp vào sự phát triển công nghệ thông tin tại đây trong những năm qua”.

Năm 2008, Kaspersky lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với các sản phẩm chủ lực là Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security, đã đạt mục tiêu 1 triệu lượt tải xuống, mở ra hàng loạt thành tựu sau đó cho công ty tại thị trường Việt Nam.

Năm 2010, Kaspersky tặng kèm Kaspersky Internet Security cho mỗi máy tính xách tay được bán ra khi hợp tác với một thương hiệu máy tính nổi tiếng. Trong 2 năm tiếp theo, giải pháp của Kaspersky được thị trường ghi nhận với các giải thưởng dành cho Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security (Các sản phẩm phổ biến nhất dành cho máy tính), cũng như Kaspersky Endpoint Security for Business (Lựa chọn tốt nhất cho phần mềm bảo mật doanh nghiệp).

Ngoài phân khúc B2C, Kaspersky còn tăng cường danh mục sản phẩm B2B. Sau khi ra mắt, Kaspersky Small Office Security được thị trường đón nhận nồng nhiệt, nhanh chóng trở thành sản phẩm phổ biến nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và có phiên bản tiếng Việt vào năm 2014. Kaspersky Endpoint Security cho doanh nghiệp cũng được cài đặt trên 20.000 thiết bị cho một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam vào năm 2016.

Kaspersky là thương hiệu được ưa chuộng tại hầu hết các cửa hàng máy tính khi giải pháp của hãng có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc với hàng nghìn cửa hàng bán lẻ.

Kaspersky cũng đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm 2019, Kaspersky đã ký thỏa thuận bảo mật với Ban Cơ yếu Chính phủ và Cục An toàn thông tin về hợp tác và cung cấp giải pháp toàn diện bảo vệ an ninh quốc gia trước các cuộc tấn công trực tuyến tại Việt Nam. Vào năm 2021, Kaspersky đóng góp tích cực vào thành công của Chiến dịch phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại quốc gia tại Việt Nam do Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCSC) tổ chức.

Trong những nỗ lực gần đây nhất, Kaspersky đã hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) bằng cách tổ chức hội thảo về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng CNTT-TT với Cục An toàn Thông tin vào tháng 5-2022. Công ty cũng hỗ trợ chiến dịch của chính phủ trong cuộc thi “Học sinh bảo mật thông tin năm 2022” nhằm đảm bảo an toàn trực tuyến cho trẻ em.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đối tác, khách hàng đã tin tưởng và sử dụng các giải pháp của Kaspersky trong 15 năm qua tại Việt Nam. Từ những chính sách, dự án và định hướng tiềm năng, hy vọng Kaspersky có thể tạo ra nhiều đột phá hơn nữa trong thời gian tới. Sự đồng hành của các đối tác, khách hàng chắc chắn sẽ là động lực to lớn đối với Kaspersky”, bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc khu vực Việt Nam của Kaspersky chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục