Theo Jetstar Pacific, hàng năm, vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa, vì vậy, thời gian qua Jetstar Pacific đã chủ động điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng khai thác quốc tế, đồng thời tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết sắp tới.
Trước thực tế nằm ngoài mong đợi, Jetstar Pacific đã tiến hành chuyển miễn phí hành khách sang các chuyến bay kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa hai hãng, đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định.
Để khắc phục tình trạng này, Jetstar Pacific cũng đã tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines hỗ trợ sang. Theo quy định, những phi công này sẽ trải qua huấn luyện, đào tạo chuyển đổi nhà khai thác (từ hãng này sang hãng khác) trước khi tham gia phục vụ hành khách, góp phần ổn định lịch bay. Đồng thời ưu tiên khai thác đường bay nội địa bằng các máy bay Airbus A320ceo mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus.
Từ ngày 15-10, Jetstar Pacific cũng sẽ tăng thêm 2-3 chuyến/ngày giữa TPHCM – Hà Nội để đáp ứng nhu cầu tăng lên của hành khách theo xu hướng chuyển dịch tăng của mùa thấp điểm.