Ghi nhanh trong ngày 9-9, số lượng người mua tour, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin tại hội chợ rất đông. Tại các gian hàng của Saigontourist, Vietravel, Điểm đến Yên Tử… tấp nập khách trong nước, quốc tế ghé thăm. Theo Saigontourist, người mua quốc tế rất quan tâm đến các sản phẩm mới sau dịch Covid-19 tại Việt Nam, chính sách an toàn điểm đến, chất lượng dịch vụ…
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, cho hay, ngay khi mở cửa, đơn vị đã tiếp đón nhiều người mua từ châu Âu, các nước trong khu vực. Tương tự, theo thông tin từ Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư Điểm đến Yên Tử, trong hai ngày 8 và 9-9 đã tiếp đón hơn 100 người mua từ các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhóm khách này rất quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Có mặt tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn vào trưa cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, 69 tuổi, ngụ quận 5 (TPHCM) cho biết, bà phải đi sớm để tìm mua tour, vì suốt 2 năm vừa qua, vợ chồng bà chưa có dịp ra khỏi TPHCM.
“Chúng tôi tranh thủ đến đây từ sớm để có thể chọn mua tour phù hợp”, bà Kim Oanh nói. Hiện tại, tour đi Malaysia - Singapore, Hàn Quốc có thời gian từ 5-6 ngày, giá dao động ở mức 8-13 triệu đồng/người tùy điểm đến.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, nhận định, thị trường du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đã và đang đón nhận những tín hiệu tích cực, với hơn 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm 2022 (gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm 2021). Với vai trò là sự kiện quốc tế hàng đầu của Việt Nam và trong khu vực, ITE HCMC 2022 mở ra cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp thu hút khách nội địa, quốc tế trong dịp cao điểm cuối năm nay; đồng thời góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng của du lịch Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt hơn nữa, du lịch nước ta vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại dương, càng cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch Việt Nam.
Theo ước tính từ Sở Du lịch TPHCM, trong hai ngày diễn ra ITE HCMC 2022, đã có hàng ngàn cuộc hẹn thương mại trực tiếp giữa người mua quốc tế với người bán. Có hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ - gồm các thị trường du lịch inbound (đưa khách vào Việt Nam) trọng điểm - tham gia hội chợ, như Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait…
Trong khuôn khổ ITE HCMC, nhiều tỉnh, thành như Quảng Nam, Bắc Kạn… cũng đồng loạt tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến tại TPHCM. Bắc Kạn là tỉnh miền núi thuộc vùng chiến khu Việt Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km về phía Bắc, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử độc đáo; nổi bật là hồ Ba Bể đã được công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên trên núi đá đẹp nhất của thế giới cần được bảo vệ. Quảng Nam là địa phương nổi tiếng với các điểm đến như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm…