ITE HCMC 2019 có nhiều nét mới, như tăng 55% diện tích triển lãm và tăng 40% số lượng đơn vị triển lãm so với cùng kỳ năm 2018; có các khu triển lãm theo chuyên ngành gồm: Du lịch nha khoa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, du lịch Start-up và công nghệ du lịch…
Ước tính, sự kiện thu hút hàng trăm đơn vị triển lãm, gồm các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các hãng lữ hành, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế tham dự; trong đó có: Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Bhutan, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức…, các doanh nghiệp từ các tỉnh, TP Việt Nam.
Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ sẽ có một số hoạt động như: gala Dinner “Hương sắc Việt Nam”; Diễn đàn kết nối du lịch TPHCM - đồng bằng sông Cửu Long; Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Liên bang Nga; chuỗi hội thảo về xu hướng du lịch tự trải nghiệm (Solo Traveler); Diễn đàn Start-up du lịch; trao giải thưởng du lịch ITE HCMC 2019; chương trình bốc thăm trúng thưởng tour du lịch xuyên Việt, các tour giảm giá trực tiếp, khuyến mãi giảm giá của các hãng hàng không… dành riêng cho người dân, du khách.