Thông tin từ các hãng lữ hành, năm nay những đối tác nước ngoài, doanh nghiệp và khách hàng đều được sàng lọc kỹ hơn so với năm trước.
Theo Saigontourist, năm nay các đối tác đến từ Mỹ, Canada, Nga, Pháp, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines... đều chưa từng gửi khách du lịch sang Việt Nam. Họ quan tâm đến tour Việt dành cho nhóm nhỏ, thời gian tour 7 - 12 ngày.
Đối với các tour nước ngoài, khách tập trung vào thị trường Nhật Bản, Úc, châu Âu, Hàn Quốc… Với thị trường nội địa, các tour mùa thu đi Phú Quốc, miền Bắc, liên tuyến miền Trung tiếp tục nằm trong ưu tiên lựa chọn của khách hàng.
BenThanh Tourist cũng cho biết, các tour mùa thu khởi hành đi Nga, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… rất được chào đón, vì mức giá ưu đãi.
Năm nay, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch gắn với cộng đồng tiếp tục được đối tác đặt hàng cho các hãng lữ hành Việt Nam.
ITE HCMC 2018 còn có hàng loạt hội thảo chất lượng. Các đại biểu, chuyên gia du lịch của khu vực và thế giới đã đưa ra những hiến kế phát triển du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.