Ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), Top 3 hệ thống có số lượng cửa hàng đạt chuẩn PPG được lên website của Apple nhiều nhất Việt Nam, đối tác toàn diện của Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo…. doanh số tại hệ thống dịp cận Tết tăng trưởng gấp 2 lần so với các tháng trước.
Nguyên nhân được cho là vì những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trải dài trên nhiều phân khúc, các model hot giảm giá sâu cùng với sức hút từ iPhone 14 series. Đặc biệt là bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max khi đang là hai model bán chạy nhất tại hệ thống.
Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt chia sẻ: “Đối với điện thoại iPhone mới, người Việt có xu hướng lựa chọn những dòng máy có màn hình lớn, cấu hình mạnh, camera chất lượng cao, nên không có gì ngạc nhiên khi bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max là hai máy bán chạy nhất. Bộ đôi này chiếm hơn 80% lượng quan tâm của người dùng Việt từ những ngày đầu ra mắt và cháy hàng ngay ngày đầu mở bán. Đến nay, nguồn cung của bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max đã ổn định, nên sức bán của 2 model này tăng mạnh”.
Các dòng Samsung cũng tăng trưởng mạnh so với tháng 11, chiếm khoảng 20% doanh số tại hệ thống. Đơn cử là Galaxy Z series chiếm 7,73% và Galaxy A series với 7,58% sức bán toàn ngành hàng smartphone, chiếm vị trí thứ 6 và 7. Các dòng smartphone tầm trung khác như Xiaomi, OPPO… chiếm khoảng 10% còn lại.
Điển hình là chương trình “Sắm hàng hiệu nhận ngay đến 220 triệu đồng” của hệ thống Di Động Việt diễn ra từ 5 đến 31-12, khi mua sản phẩm bất kỳ từ các thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi, OPPO… khách hàng sẽ có cơ hội nhận được phần quà từ thương hiệu đó với tổng giá trị lên đến 220 triệu đồng; hay sắp tới là chương trình khuyến mãi siêu khủng đón năm mới.
Ngoài điện thoại, MacBook Air M1 cũng rất được săn đón dịp cận Tết, khi giảm giá đến 7,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Model đang có mức giá thấp nhất từ trước đến nay khi được điều chỉnh về mức 20,99 triệu đồng cho phiên bản 8GB|256GB. Đây vốn là mẫu máy tính bán chạy nhất tại hệ thống, chiếm gần 50% MacBook được bán ra trong quý 4 năm 2022.
“Với nhu cầu mua sắm của người dùng ngày càng tăng vào dịp cận Tết, cùng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, dự kiến, sức bán vào những ngày còn lại của năm nay cho đến Tết Âm lịch sẽ tiếp tục tăng khoảng 25 - 50%”, bà Phùng Phương chia sẻ thêm.