Các diễn giả chính tại webinar này bao gồm Vishal Harnal, thành viên hợp danh của 500 Southeast Asia, một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương; Michael Kim, Giám đốc Google for Startups APAC; và Richard Ker, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Đối tác toàn cầu và Phát triển Hệ sinh thái của Tập đoàn Aerodyne, đơn vị công nghệ máy bay không người lái hàng đầu thế giới có trụ sở tại Malaysia. Webinar được điều phối bởi Nikola Pavesic, Giám đốc Hệ sinh thái Khởi nghiệp của Infobip.
Trong phiên thảo luận, các diễn giả đã cùng thảo luận về lợi ích của việc áp dụng các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm đối với startup cũng như những cơ hội và thách thức mà họ gặp phải. Các diễn giả cũng chia sẻ ý kiến về cách vượt khó và vươn lên trong điều kiện "bình thường mới", cũng như đánh giá tác động của đại dịch lên khả năng vươn ra thế giới của các startup. Qua đây cho thấy: Tại Đông Nam Á, các mô hình kinh doanh được bản địa hóa và chuyên biệt hóa đang nhanh chóng phát triển tại một số hệ sinh thái nhất định và số hóa nông thôn đang là trọng tâm chính. Tại Việt Nam, làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp, bao gồm công ty khởi nghiệp. Tương tác với khách hàng đã thay đổi cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số và với sự thâm nhập mạnh mẽ của internet và các dịch vụ kỹ thuật số ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói chung và sự triển khai nhanh chóng dịch vụ 5G tại Việt Nam, một phương pháp tiếp cận đa kênh trong giao tiếp với khách hàng, tổ chức hợp lý các đoạn hội thoại là điều thiết yếu. |