iHanoi ngày càng hữu ích, gần gũi với người dân Thủ đô

Sau gần 2 tháng triển khai ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) đã có hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi. Nhiều phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết kịp thời, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Hàng ngày, trên đường đi làm về thường xuyên phải chịu cảnh ùn tắc giao thông trên con phố Hoàng Ngân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) do nhiều xe ô tô dừng đỗ trái phép trước cửa một số hàng quán trên con phố nhỏ này, chị Lê Thu Hà (35 tuổi, ở phường Trung Hòa) đã quyết định chụp ảnh lại cảnh ùn tắc và một số xe đỗ trái phép tại đây để phản ánh qua ứng dụng iHanoi.

Chỉ 2 ngày sau phản ánh của chị Hà, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý nhiều ô tô đỗ trái phép trên tuyến đường này, giúp giảm ùn tắc vào giờ cao điểm. Chia sẻ với phóng viên, chị Hà và nhiều người dân đã từng phản ánh một số vấn đề dân sinh bức xúc qua ứng dụng này đánh giá rất cao tính năng “Phản ánh hiện trường” rất hữu ích iHanoi. Đây được xem như “cánh tay nối dài” đưa tiếng nói của người dân, doanh nghiệp tới cơ quan chức năng TP Hà Nội. Qua đó, các kiến nghị, phản ánh của người dân trong nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội đã được nhanh chóng chuyển tới chính quyền, cơ quan chức năng. Nhiều phản ánh, kiến nghị được giải quyết kịp thời đang góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

img_3827.jpeg
Ứng dụng iHanoi ngày càng thiết thực với người dân

Theo đại diện UBND TP Hà Nội, ngày 28-6, ứng dụng iHanoi chính thức được vận hành. Sau gần 2 tháng triển khai, đến ngày 15-8, đã có hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi; hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi. Đặc biệt, đã có 3.268 ý kiến, phản ánh của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi. Các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được iHanoi tự động chuyển tới các quận, huyện, thị xã dựa trên kết quả phân tích thông tin về địa điểm phản ánh.

z5737642048224_18e5b1175c7b37e142972ba177f3fb15.jpg
Nhiều phản ánh của người dân được cơ quan chức năng tiếp thu và xử lý kịp thời

Tiếp đó, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phân công các phòng, ban, đơn vị và cấp xã trực thuộc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ thông qua iHanoi. Tùy thuộc vào nội dung phản ánh, kiến nghị, cán bộ phân công xử lý có thể lựa chọn mức độ ưu tiên xử lý (khẩn cấp, phức tạp, bình thường) để phân công cho các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thực hiện giải quyết theo quy định.

Đặc biệt, người có thẩm quyền sẽ phê duyệt công khai thông tin về kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị tới tổ chức, cá nhân và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền biết để theo dõi.

33.jpg
Ứng dụng iHanoi còn đem lại nhiều tính năng hữu ích khác cho người dân

Không chỉ phản ánh các vấn đề bức xúc trong đời sống dân sinh, mà gần 2 tháng qua, đã có 285 ý kiến góp ý của người dân góp ý xây dựng, hoàn thiện ứng dụng iHanoi và một số phản ánh những vấn đề về: giao thông, môi trường, y tế, du lịch với mục đích xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững.

Thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ bổ sung thêm các tính năng của ứng dụng iHanoi, đồng ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng, sao cho ứng dụng này ngày càng hữu ích với cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục