Cuộc bỏ phiếu được tiến hành vài ngày sau khi Chính phủ Pháp thông báo sẽ chi 4 tỷ EUR (4,76 tỷ USD) bổ sung vốn cho Hãng hàng không Air France, tăng gấp đôi cổ phần của nhà nước trong công ty này, nhằm củng cố khả năng tài chính của công ty sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm đi lại.
Bác bỏ những chỉ trích của ngành hàng không cho rằng hiện không phải lúc để cấm các chuyến bay nội địa mà cần thúc đẩy phục hồi sau đại dịch, Bộ trưởng Công nghiệp Agnes Pannier-Runacher khẳng định, không có mâu thuẫn nào giữa việc cứu trợ và cắt giảm khí thải. Phát triểu trên đài Europe 1, bà Pannier-Runacher nói: “Chúng ta đều biết hàng không là ngành thải khí CO2 và cũng hiểu rằng vì biến đổi khí hậu nên chúng ta phải giảm khí thải. Để đảm bảo công bằng, chính phủ đã tăng hỗ trợ các công ty hàng không”.
Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey dự báo, từ nay tới năm 2024, việc đi lại bằng đường hàng không tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Pháp, khó trở lại mức trước khi bùng phát dịch. Đây là lần thông qua đầu tiên đối với dự luật trên. Dự luật sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Pháp trước khi bỏ phiếu lần thứ ba và là lần cuối cùng tại Hạ viện.