Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin tập trung trong công tác xúc tiến thương mại, gồm: cơ sở dữ liệu doanh nghiệp (DN), cơ sở dữ liệu mạng lưới xúc tiến thương mại, cơ sở dữ liệu báo cáo, nghiên cứu thị trường; cơ sở dữ liệu chỉ dẫn địa lý các cụm, khu công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động kết nối xúc tiến đầu tư. Hai bên cũng hợp tác nghiên cứu khả năng xây dựng các sàn giao dịch thương mại điện tử; nền tảng hội chợ, triển lãm trực tuyến; xây dựng, triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc; xúc tiến thương mại hỗ trợ DN nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đặc biệt, thông qua thỏa thuận hợp tác, VNPT VinaPhone và Cục Xúc tiến thương mại hướng tới xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến (E-learning) để nâng cao hiệu quả các chương trình đào tạo, khóa tập huấn về xúc tiến thương mại, công nghệ thông tin và truyền thông.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai xuất phát từ nhu cầu thực tế của tổ chức và DN, đặc biệt là các DN. Do đó, các ứng dụng công nghệ thông tin sẽ được nghiên cứu, phát triển dựa trên những chuyển đổi của thực tế, cụ thể là quá trình chuyển đổi số hiện nay.
Theo khảo sát của Cục Xúc tiến thương mại, trong tổng số trên 700.000 DN của Việt Nam thì có khoảng 100.000 DN đang tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu trực tiếp. Trong thời gian tới, cơ quan này sẽ phấn đấu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu giúp kết nối được cả 100.000 DN xuất nhập khẩu với hệ thống tham tán, cũng như các đối tác của Cục Xúc tiến thương mại trên toàn thế giới, giúp DN tận dụng tốt nhất các cơ hội để gia tăng lượng hàng hóa xuất khẩu.